Cách nhận biết tâm tư người khác qua giao tiếp

Những người này có thói quen muốn tạo cho mình là một nhân vật lãnh đạo, dù là trong trường hợp nào đi chăng nữa. Họ là người có khí phách, hướng ngoại.

Suy nghĩ, tính cách không chỉ thể hiện qua lời nói, mà còn ở cử chỉ hành động. Đôi khi trong đầu họ nghĩ thế này, nhưng khi nói chuyện sẽ khác hoàn toàn. Và nếu bạn muốn biết họ có đang nói thật lòng hay không; điều đó quá dễ dàng.

Những hành động nhỏ cũng có thể giúp bạn nhìn thấu tâm can của người khác. Nếu bạn chịu khó quan sát, phân tích những hành động của đối phương, thì chắc chắn sẽ biết thêm nhiều điều thú vị, đạt được nhiều điều mỹ mãn. Chẳng hạn như:

Nói chuyện thường cắn móng tay – ngón tay
Những người có động tác này thường tỏ rõ trong lòng họ đang có điều gì đó bức rức. Người có biểu hiện này thường xuyên căng thẳng, tỏ sự lúng túng, tính cách còn khá non nớt và lo lắng.

Vân vê đồ trang sức
Người khi nói chuyện thường có hành động này đa số là nữ giới. Họ là những người có cá tính nội tâm, không mấy bộc lộ tâm tư tình cảm cho người khác biết.

Đồng thời, họ là những người luôn chu đáo, chắc chắn và cẩn thận trong công việc.

Lấy tay che miệng
Những người có hành động này thường hay ngượng ngùng. Nhưng họ lại là những người cực kỳ dễ dàng thích ứng với xã hội, thể hiện sự cam chịu.

Khi cười, bạn cần để lộ hàm răng trắng sáng, không giấu giếm điều gì chứng tỏ được sự uy quyền, mãnh liệt của mình. Còn ngược lại, khi cười che miệng thì những người này thường có tính cách khá mềm yếu, an phận.

Hay vuốt tóc

Nhiều người thường có thói quen vuốt tóc khi nói chuyện, khi xem phim hay làm bất cứ điều gì. Đó là tính cách của họ. Đây là hành động của những người có tính yêu ghét rõ ràng, phân minh; ghét cái xấu.

Họ là những người làm việc khá chu đáo, nhưng lại thiếu tinh thần trách nhiệm cho gia đình. Những người này là những người thích sự mạo hiểm, đương đầu với cuộc sống. Nếu có vấp ngã, hay gặp sự thất bại thì họ luôn tự nhủ với bản thân cần cố gắng, không bỏ cuộc.

Rung chân, nhịp chân
Những người hay rung chân, nhịp chân là những người chứng tỏ và muốn hưởng thụ một mình, tính tình bảo thủ. Họ là những người không biết nghĩ đến người khác, chỉ biết lợi ích của bản thân. Điều gì có lợi cho bản thân thì tham gia, nếu không thì thôi.

Khua chân múa tay trong lúc nói chuyện
Vừa nói chuyện vừa khua tay, múa chân, vỗ tay… bởi vì họ thấy làm như vậy thì mới hỗ trợ được sức mạnh lời nói. Họ là những người có thái độ làm việc dứt khoát, tự tin.

Những người này có thói quen muốn tạo cho mình là một nhân vật lãnh đạo, dù là trong trường hợp nào đi chăng nữa. Họ là người có khí phách, hướng ngoại.

Đối với những người có hành động này, họ có tài diễn thuyết, có sức thuyết phục người nghe, làm cho họ tin tưởng và nghe theo. Hơn hết, những người này thường rất thành công trong sự nghiệp của mình.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *